Với kẻ bị ruồng rẫy, Chelsea không ngán Man City

Chelsea vùi dập Everton tại Stamford Bridge 6-0 nhờ phong độ ấn tượng của Cole Palmer, người đã tham gia vào 25 bàn thắng trong 22 trận gần đây nhất. Và không mất nhiều thời gian để cầu thủ 21 tuổi này ghi được hat-trick thứ 30 trong hiệp một trong lịch sử Premier League. Hết hiệp 1, tỷ số là 4-0 cho thày trò HLV Pochettino. 

Trong hiệp hai, Chelsea ghi thêm 2 bàn thắng nữa, trong đó có tình huống đá penalty gây tranh cãi của Palmer bởi vì nó bị các cầu thủ áo xanh tranh giành. Chiến thắng đậm đà khiến Chelsea chỉ kém đội xếp thứ sáu Newcastle 3 điểm và còn 1 trận trong tay.

Có thể nói, những trận thắng trước MU và Everton rất quan trọng với Chelsea và Potchettino. Nó cho thấy sự khởi sắc ở cuối đường hầm, và có thể cứu vớt tất cả khỏi thảm cảm. Nhất là trong vài ngày tới, Chelsea sẽ chiến đấu cho danh hiệu duy nhất trong năm là FA Cup. 

Trong bức tranh nhỏ tươi sáng của Chelsea, chúng ta thấy nổi lên nhân vật Cole Palmer, người có lẽ sẽ trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của CLB. Đây là thời điểm bắt đầu các cuộc thảo luận về danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA và Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FWA, trong đó Cole Palmer đã được nêu tên.

Màn trình diễn xuất sắc của anh trước Everton, với 1 hat-trick chỉ sau 16 phút của hiệp một, một lần nữa lại là tâm điểm. Phong độ của Palmer đã chiếm vị trí trung tâm trong lòng CĐV Chelsea trong suốt mùa giải, nhưng giờ đây, cả nước Anh phải theo dõi.

Palmer trở thành cầu thủ thứ 30 ghi được hat-trick ở hiệp một trong lịch sử Premier League

Ở trận gần nhất tại Stamford Bridge, anh đã ghi hat-trick vào lưới MU. Thậm chí ở trận đêm qua, anh làm còn tốt hơn, với 4 bàn thắng vào lưới Everton. Thành tích của anh ở mùa giải này là 20 bàn thắng và 13 đường kiến tạo sau 37 trận cho Chelsea. Anh ghi trung bình gần 1 bàn thắng trong mỗi trận đấu và đang thực sự nỗ lực giành danh hiệu Chiếc giày vàng. Anh cũng là cầu thủ Chelsea đầu tiên ghi được 20 bàn thắng trong một mùa giải kể từ sau Diego Costa.

Với Cole Palmer, Chelsea đã sẵn sàng đến Wembley để đoạt FA Cup. Trở ngại lớn nhất của họ là nhà vua Man City, đối thủ ở vòng bán kết. Trong lần gần nhất Chelsea đối đầu với đoàn quân của Pep Guardiola, họ đã có được trận hòa 1-1 với Axel Disasi và Levi Colwill ở vị trí trung vệ.

Cả hai đều bỏ lỡ trận thắng Everton vì chấn thương nhưng có thể tranh tài để trở lại đấu với Man City. Câu hỏi là: họ có nên thi đấu không? Đây có thể là cơ hội cuối cùng của Silva thi đấu ở sân bóng này. Anh đã ngồi ngoài trong trận thua ở chung kết cúp Liên đoàn trước Liverpool vào tháng 2 do đau háng.

Ngay cả khi bình phục, Pochettino cũng chỉ miễn cưỡng đưa cầu thủ người Brazil trở lại đội hình chính. Anh không được vào sân thay người trong 5 trận liên tiếp trước khi đá chính trong trận gặp Sheffield United vào tuần trước. Silva cũng đã trở lại trong trận thắng Everton.

Màn tranh nhau đá penalty của các cầu thủ Chelsea khiến HLV xấu hổ

Trong cuộc trò chuyện trước trận đấu, Silva là một trong những người có tiếng nói để tập hợp mọi người lại. Không ai có thể nói Chelsea phòng ngự chắc chắn trong suốt 90 phút, nhưng đây vẫn là trận giữ sạch lưới đầu tiên của Chelsea sau 14 trận. Khả năng lãnh đạo của Silva rất đáng chú ý.

Tình cảm của các CĐV Chelsea dành cho Silva là không có gì phải bàn cãi khi họ đã hát vang tên anh nhiều lần trong hiệp hai. Pochettino có thể lo lắng về việc Silva đối đầu với tiền đạo của Man City nhưng chắc chắn ông còn đau đầu về tình hình đoàn kết nội bộ hơn. 

HLV này đã tuyên bố không thể chấp nhận về sự việc các cầu thủ tranh nhau đá penalty. Chelsea được hưởng một quả phạt đền vào cuối hiệp hai sau khi Palmer bị Abdoulaye Doucoure của Everton phạm lỗi. Noni Madueke và Nicolas Jackson đã lao vào đòi được đá cú 11m đó, đến mức cãi vã. 

Một số cầu thủ Chelsea đã can thiệp để cố gắng xoa dịu tình hình, nhưng chính đội trưởng Conor Gallagher là người cuối cùng đã lấy bóng khỏi chân Madueke và đưa cho Palmer, người thực hiện cú sút phạt 11m thành công sau đó.

Pochettino nói: “Thật đáng xấu hổ. Chúng tôi không thể cư xử theo cách này. Tôi nói với họ rằng đây là lần cuối cùng tôi chứng kiến kiểu hành vi như thế. Chúng tôi cần suy nghĩ theo cách tập thể hơn thay vì thành tích cá nhân”.

Xem thêm đề xuất

Salah xứng đáng dự bị tại Liverpool

Salah xứng đáng dự bị tại Liverpool

Cây bút Nick Miller của The Athletic cho rằng tiền đạo Mo Salah xứng đáng ngồi dự bị tại Liverpool, sau những màn trình diễn thảm họa thời gian qua.